Cách làm giấm táo tại nhà cực đơn giản

cách làm dấm táo

Cách làm giấm táo đơn giản tại nhà, thực hiện nhanh gọn làm giấm tạo tự nhiên, hữu cơ, có lợi cho sức khỏe cân bằng PH cho cơ thể.

Trong tiếng Pháp, từ “giấm” thực sự có nghĩa là “rượu chua”, giấm táo không những có công dụng làm đẹp mà còn rất tốt đến sức khỏe. Bằng công thức đơn giản dưới đây, bạn có thể tự làm giấm táo ở nhà cho bản thân và gia đình sử dụng. Có nhiều người gõ cách làm dấm táo mà không phải giấm táo nhưng kiêu gõ nào cũng đến kết quả của XanhDA (hihi).

cách làm dấm táo

Cách làm giấm táo tại nhà sau 1 tuần

Nguyên liệu

– Táo (có thể sử dụng táo đỏ, táo xanh, hay táo mèo)

– 2 thìa đường

– Nước lọc

– Hũ (hộp/lọ) đựng có nắp, bằng thủy tinh hoặc sứ

– Vài tấm vải mỏng (hình vuông) để đặt lên hũ đựng giấm, tùy theo số lượng hũ

cách làm dấm táo tại nhà
Cách làm dấm táo đơn giản

1. Cho táo đã rửa sạch, cắt miếng vào chiếc âu lớn bằng sứ, thủy tinh (làm bằng chất không bị ăn mòn). Tùy theo lượng táo mà bạn có để sử dụng số âu cấp thiết. Nếu để ngâm táo qua vài ngày, chỉ nên cho vừa đủ táo vào mỗi âu.

2. Cho vừa đủ nước ngập táo (thừa ra khoảng 5 cm), cho tiếp đường và khuấy đều.

3. Dùng đĩa lớn đậy lên, đặt thêm một vật nặng lên trên như bát tô có chứa nước hay viên đá sạch, bịch nilon có nước (giống như nén dưa, cà khi muối); phủ lên trên toàn bộ các âu ngâm táo một khăn mỏng, sạch.

4. Để nguyên khoảng 1 tuần. Sau đó, trong lọ sẽ xuất hiện một tí nấm men nổi lên; chỉ cần dùng thìa gạt bỏ đi. Nhớ là có một số cách làm giấm táo tại nhà mất đến 1 tháng nhưng cách này chỉ 1 tuần thôi nhé.

5. Dùng rây để lọc giấm và cho vào lọ bảo quản.

6. Đặt lên mỗi lọ một tấm vải mỏng và đậy nắp lại. Tấm vải sẽ ngăn cho kim loại của nắp lọ không bị ăn mòn. Để các hũ giấm trong bếp thêm khoảng 6 tuần trước khi dùng.

Bản thân giấm cũng tiết ra chất bảo quản, không cần để vào tủ lạnh. Khi thấy giấm đục và bị lắng, bạn bỏ ra lọc lại. Tuy nhiên, đó không phải là dấu hiệu cho thấy giấm bị hỏng.

cách làm giấm táo

làm dấm táo tại nhà

Bạn có thể cạo mỏng táo để quá trình lên men tốt hơn.

Giấm táo được làm bằng cách lên men đường từ táo. Điều này biến chúng thành axit axetic, là thành phần hoạt chất trong giấm rất có lợi cho sức khỏe. Xem qua công dụng

Công dụng của giấm táo đến sức khỏe

Theo truyền thống, giấm táo được sử dụng để làm sạch và khử trùng, điều trị nấm móng, chấy, mụn cóc và nhiễm trùng tai.

– Giảm cân: Giấm táo chứa rất ít calories; do đó, nên bổ sung vào các món salad để giúp giảm cân một cách tự nhiên. Một nghiên cứu ở 175 người mắc bệnh béo phì cho thấy tiêu thụ giấm táo hàng ngày dẫn đến giảm mỡ bụng và giảm cân. (Ở nguồn nước ngoài mà XanhDA tiếp cận được, bạn nào copy bài nhớ tìm hiểu lại nguồn nha.)

– Giảm cholesterol: Một nghiên cứu trên chuột cho thấy rằng, những chú chuột được bổ sung acid acetic vào thức ăn có lượng cholesterol thấp hơn những chú chuột không được cho; mà acid acetic có trong giấm táo.

– Giảm lượng đường trong máu: Các nghiên cứu cách đây không lâu cho thấy những người bị tiểu đường type 2 và đề kháng insulin ăn giấm táo giúp làm giảm lượng đường trong máu. Giấm táo đã cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc cải thiện việc kiểm soát insulin ở mức cân bằng và giúp hạ đường huyết sau bữa ăn.

– Hấp thụ canxi: Acid acetic có thể làm tăng khả năng hấp thụ các khoáng chất thiết yếu từ thức ăn, bao gồm canxi.

– Tốt cho huyết áp: Giấm táo trực tiếp làm giảm huyết áp nếu bạn sử dụng chúng như một loại gia vị thay thế cho dầu ăn trộn hay muối trộn vào salad.

– Kháng viêm: Sử dụng một thìa giấm táo mỗi ngày sẽ giúp cân bằng được nồng bộ pH trong cơ thể và tăng cường khả năng kháng viêm. Chất chính trong giấm là axit axetic, có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại hoặc ngăn chúng sinh sôi. Trước đây người ta dùng dấm là chất khử trùng và chất bảo quản tự nhiên.

Tận dụng giấm táo tối đa trong việc làm đẹp và chữa bệnh, có một số nơi thì 1 tháng còn bài viết này chỉ cần 1 tuần, tùy vào số lượng táo làm dấm nữa đấy nhé.

Loading...
5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *